Sai lầm thường gặp khi mua đàn piano

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-dan-piano

Bạn mới bắt đầu học chơi piano và không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Piano Yamaha ở đây để giúp mọi người tìm thấy cây đàn piano hoàn hảo của mình. Chúng tôi liệt kê những sai lầm thường gặp khi mua đàn piano đầu tiên. Hãy đọc hết bài viết để không mắc phải những sai lầm tương tự.

5 sai lầm thường gặp khi mua đàn piano

Sai lầm 1: Không suy nghĩ dài hạn

Có rất nhiều quan niệm sai lầm phổ biến về việc mua đàn piano cho trẻ, và một trong số đó là việc có thể có một cây đàn piano phù hợp với giá chỉ vài triệu đồng. Sự thật là, để tiến bộ, trẻ cần những cây đàn tốt hơn chứ không phải tệ hơn.

Mua một cây đàn piano cho người mới bắt đầu, những người có thể gắn bó với nó hoặc có thể không gắn bó với nó, dẫn đến rủi ro tài chính thường khiến các bậc cha mẹ phải mua một cái gì đó giá rẻ chỉ để chơi thử. Tất nhiên, một cây đàn piano giá rẻ thường tốt hơn là không có, và một người có động lực cao sẽ học được bất cứ thứ gì thực tế. Nhưng những người mới bắt đầu thường có khả năng mất hứng thú khi cố gắng học trên một cây đàn piano có âm sắc kém và cảm ứng không tốt. Điều này sẽ cản trở quá trình học tập.

Học đàn piano là một cam kết suốt đời, vì vậy chúng tôi không khuyến khích phụ huynh mua đàn nếu họ không chắc chắn về việc đầu tư thời gian và tiền bạc để học. Bạn phải quyết định và tuân theo quyết định của mình nếu bạn muốn học đàn piano và giỏi nó.

Để tránh sai lầm này, bạn có thể đánh giá trước nếu con bạn đã sẵn sàng cho các bài học piano. Nếu đúng như vậy, con bạn thể hiện một số chỉ số chính. Chúng bao gồm sự sẵn sàng về tinh thần, cảm xúc và thể chất. Không có độ tuổi nhất định nào cho biết con bạn đã sẵn sàng, mặc dù một số có thể tỏ ra thích thú ngay khi lên 3 tuổi. Một dấu hiệu tốt là khi trẻ có thể phân biệt giữa tay trái và tay phải và liệu trẻ đã sẵn sàng ngồi yên ít nhất 15 phút chưa.

mua-dan-piano

Sai lầm 2: Mua đàn piano dựa trên lời giới thiệu từ người chơi hoặc giáo viên piano

Tôi nhận ra rằng điều này nghe có vẻ phản trực giác. Rốt cuộc, ai tốt hơn để xin lời khuyên hơn một giáo viên piano hay một nghệ sĩ piano giỏi?

Giáo viên dạy đàn piano được đào tạo và có kiến ​​thức về các nguyên tắc cơ bản khi dạy người khác chơi. Các nghệ sĩ piano giỏi được đào tạo về kỹ thuật và kỹ năng biểu đạt khi chơi. Nhưng cả nhóm đều không được đào tạo về thiết kế hoặc chế tạo đàn piano, cũng như không được thông báo về ngành công nghiệp đàn piano đang thay đổi nhanh chóng hoặc về giá cả của đàn piano. Lòng trung thành của họ với một số thương hiệu nhất định có thể đã lỗi thời.

Một trong những lời khuyên phổ biến nhưng không đúng chỗ thường được nghe từ các nghệ sĩ piano và giáo viên là chỉ mua một số thương hiệu nhất định. Sự phù hợp nhất cho một người mua sắm cụ thể sẽ phụ thuộc vào các mô hình cụ thể được so sánh, chênh lệch giá của chúng và ngân sách, sở thích của người mua sắm đó, và kế hoạch sử dụng đàn piano.

Nếu một nghệ sĩ piano hoặc giáo viên đi cùng bạn đến một cửa hàng để giúp bạn chọn một cây đàn piano, họ có thể hữu ích trong việc chọn một cây đàn hoạt động tốt, đặc biệt là trong việc đánh giá cảm ứng của cây đàn piano. Tuy nhiên, trong những giới hạn nhất định, giai điệu piano giống như kem ngon: nó có nhiều hương vị, và mỗi chúng ta sẽ có sở thích riêng của mình. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình bị “điếc âm sắc”, rất có thể khi so sánh các cây đàn piano cạnh nhau, bạn sẽ thích âm thanh của cây này hơn âm kia. Bạn thích một cây đàn piano có âm thanh sáng hơn hay nhẹ nhàng hơn? Tại sao phải mua một cây đàn piano dựa trên thị hiếu của người khác?

Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của giáo viên, họ có thể có ý tưởng tốt nhất về loại đàn piano phù hợp để mua sẽ phù hợp nhất với trình độ kỹ năng của con bạn và ngân sách của bạn. Nhưng cũng nên bổ sung lời khuyên từ nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật, những người luôn cập nhật những thay đổi của thị trường piano, cách thiết kế và chế tạo đàn piano cũng như giá cả của chúng.

luu-y-khi-mua-dan-piano

Sai lầm 3: Quá vội vàng khi mua đàn piano

Tiền bạc và thời gian dành để kết thúc với những kỷ niệm tồi tệ. Bạn cần dành thời gian của mình và xin lời khuyên từ giáo viên dạy nhạc hoặc cửa hàng. Đừng đưa ra quyết định một cách vội vàng. Đầu tư vào một cây đàn piano là một khoản đầu tư cả đời vì cây đàn piano có thể tồn tại qua một thế hệ. Đưa ra một quyết định vội vàng và sống để hối tiếc. Hãy xem xét âm thanh, loại đàn piano, upright hay grand, acoustic hay kỹ thuật số, …

Sai lầm 4: Bị thao túng bởi nhân viên bán hàng

Nếu người mua đàn piano không biết chơi và không đi cùng người biết chơi đàn, thì có khả năng nhân viên bán hàng sẽ được yêu cầu trình diễn. Những người mới bắt đầu thường cần nghe phần trình diễn để đánh giá giai điệu và thiết lập sở thích.

Ở một mức độ nào đó, người bán hàng có thể thao túng phần trình diễn để ủng hộ cây đàn piano này hơn cây đàn piano khác – ví dụ: một nhạc cụ đắt tiền hơn hoặc mẫu bán chậm, .. Nếu bạn cảm thấy điều này đang xảy ra, hãy yêu cầu nhân viên bán hàng chơi các bản nhạc giống nhau trên tất cả các cây đàn piano, hoặc chỉ chơi các thang âm, hợp âm rải hoặc hợp âm, những thứ ít dễ thao tác hơn toàn bộ bài hát.

Một người chơi giỏi có thể tạo ra âm thanh ngay cả một cây đàn piano tầm thường. Hãy nhớ rằng, mục đích của cuộc trình diễn là để tìm một cây đàn piano mà bạn cảm thấy hài lòng chứ không phải để thể hiện tài năng của nhân viên bán hàng. Vì, nhân viên bán hàng sẽ không về nhà cùng với cây đàn piano của bạn.

dan-piano

Sai lầm 5: Chi quá nhiều hoặc quá ít cho một cây đàn piano

Ví dụ, mua cho một đứa trẻ mới bắt đầu sáu tuổi một cây đàn grand piano lớn sẽ là một việc làm quá mức cần thiết. Mua một cây đàn organ (keyboard) có các phím không trọng lượng sẽ giới hạn khả năng của bạn. Chìa khóa để thành công là hiểu trình độ kỹ năng của bạn đang ở mức nào. Nếu bạn không chắc cây đàn piano nào phù hợp với mình, lựa chọn tốt nhất là hỏi ý kiến ​​của giáo viên, những người chơi đã có kinh nghiệm, hoặc nhân viên cửa hàng. Họ sẽ có thể hỗ trợ bạn trong quá trình mua đàn piano.

dan-piano-yamaha

Kết luận

Mua một cây đàn piano có thể khiến bạn choáng ngợp vì có rất nhiều lựa chọn. Để tránh mắc phải những sai lầm thường gặp khi mua đàn piano, hãy liên hệ với #Piano_Yamaha để chúng tôi có thể hướng dẫn bạn chọn cây đàn piano nào phù hợp với bạn.


Các bài viết có liên quan:

» Kinh nghiệm mua đàn piano cũ chi tiết nhất

» Cách kiểm tra số serial trên đàn piano

Trang web và blog khác có ích cho việc chọn đàn của bạn:

» Piano Đồng Nai

» Đàn Piano